บริการจากเอสซีจี ไฮม์

นวัตกรรมสร้างบ้านเพื่อสุขภาพ

: เรื่อง: SCG HEIM

บ้านดีต่อสุขภาพของสมาชิกทุกคนภายในบ้าน ช่วยลดปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ ได้หายใจในอากาศสะอาด ไปจนถึงเชื้อไวรัสร้าย ภัยที่มองไม่เห็นหลากหลายสายพันธุ์ บ้านที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยทุกคนในทุกวัน เอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) เราสร้างบ้านโดยคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เช่น คุณภาพอากาศ เสียง อุณหภูมิ ความชื้น และสารก่อภูมิแพ้ เพื่อคุณภาพการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง การออกแบบบ้านและระบบการก่อสร้างบ้านบ้านของ เอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) ที่ใช้นวัตกรรมขั้นสูงจากประเทศญี่ปุ่น โครงสร้างบ้านกว่า 80% ถูกผลิตโดยหุ่นยนต์ในโรงงาน ได้มาตรฐาน พร้อมระบบเพื่อการอยู่อาศัย เพื่อให้เจ้าของบ้านทุกคนมีสุขภาพที่ดี

1. คุณภาพอากาศภายในบ้าน

คุณภาพอากาศภายในบ้านเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับสุขภาพของคนเรา เพราะเราอาศัยอยู่ในบ้านในแต่ละวันมากกว่า ⅓ ของวันนับเฉพาะช่วงพักผ่อนหลับนอน อากาศภายในบ้านที่มีคุณภาพดีเป็นสิ่งที่จำเป็น อากาศที่ดีควรมีปริมาณฝุ่น PM 2.5 เชื้อโรค สารก่อภูมิแพ้ และกลิ่นไม่พึงประสงค์น้อย บ้านที่ออกมาแบบมาดีควรมีระบบการระบายอากาศที่ดี เพื่อช่วยให้อากาศหมุนเวียนและถ่ายเทอากาศได้ดี และควรมีหน้าต่างที่สามารถรับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

นวัตกรรมเพื่ออากาศสะอาด Air Factory Plus System

Air Factory System ระบบหมุนเวียนอากาศพร้อมไส้กรองอากาศ 3 ชั้น ของบ้านเอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) ที่ช่วยกรองอากาศจากภายนอกบ้านให้สะอาดก่อนปล่อยเข้าสู่ภายในบ้าน ไส้กรองอากาศทั้ง 3 ชั้น

ประกอบด้วย

ชั้นที่หนึ่ง :

กรองอนุภาคขนาด 1-10 ไมครอน เช่น ฝุ่นละอองทั่วไป ละอองเกสร ขนสัตว์ ไรฝุ่น และฝุ่น PM 2.5

ชั้นที่สอง :

กรองอนุภาคขนาด 0.3-1 ไมครอน เช่น ฝุ่น PM2.5 ฝุ่นละอองขนาดเล็ก แบคทีเรีย และเชื้อรา

ชั้นที่สาม :

กรองกลิ่นอันไม่พึงประสงค์จากภายนอก เช่น กลิ่นอาหาร กลิ่นควันต่างๆ

พร้อมระบบ Ionizer เทคโนโลยีการปล่อย ION อนุภาคไฟฟ้าประจุลบและบวกในอากาศ ช่วยลดปริมาณเชื้อโรค ไวรัส เชื้อรา ฟอร์มาดีไฮด์ และสารก่อภูมิแพ้ที่เกิดจากไรฝุ่น ทำให้อากาศสะอาดยิ่งขึ้น โดย Air Factory Plus System มีประโยชน์มากมายต่อผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน ดังนี้

ประโยชน์ Air Factory System มีดังนี้

1. ช่วยเพิ่มออกซิเจน จากการหมุนเวียนอากาศภายในบ้าน ทำให้อากาศภายในบ้านมีปริมาณออกซิเจนที่เพียงพอต่อความต้องการของผู้อยู่อาศัย

2. ช่วยควบคุมอุณหภูมิและความชื้น จากการแลกเปลี่ยนความร้อนระหว่างอากาศภายในและภายนอกบ้าน ทำให้อากาศภายในบ้านมีอุณหภูมิและความชื้นที่เหมาะสม ไม่ร้อนหรือเย็นเกินไป

3. ช่วยประหยัดพลังงาน จากการลดการใช้เครื่องปรับอากาศ เนื่องจากอากาศภายในบ้านมีอุณหภูมิที่ต่ำลง ทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลง

4. ช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิต ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีสุขภาพที่ดี รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายมากขึ้น

2. ลดมลภาวะด้านเสียง

เสียงรบกวนจากภายนอกเป็นปัจจัยที่กระทบคุณภาพการชีวิต และการพักผ่อนภายในบ้านไม่น้อยไปกว่าเรื่องอื่นๆ และยังส่งผลกับภาวะเครียดและสร้างความรำคาญใจสะสม บ้านเอสซีจี ไฮม์ ทุกหลังมาพร้อมระบบผนัง ประตู และหน้าต่าง ที่ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกโดย ระบบการป้องกันเสียงของบ้านเอสซีจี ไฮม์ มาจะทำงานควบคู่กับระบบ Air Tightness System รูปแบบเฉพาะของเอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) ที่ประสานระบบการออกแบบ การเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง และระบบการก่อสร้างที่ดี ช่วยลดเสียงรบกวนและความวุ่นวายจากภายนอกบ้านเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่

โดยผลทดสอบประสิทธิภาพการป้องกันเสียงของบ้าน เอสซีจีไฮม์ (SCG HEIM)

ผลทดสอบระบบกันเสียงบ้านเอสซีจีไฮม์ โดยวัดความดังจากเสียงจากรถยนต์ ที่ระดับ 68 เดซิเบล ผู้อยู่อาศัยภายในบ้านทั่วไป (แบบ Conventional) จะได้รับความดังของเสียงที่ 54 เดซิเบล ในขณะที่ ผู้อยู่อาศัยภายในบ้านเอสซีจีไฮม์ (SCG HEIM) จะได้รับความดังของเสียงที่ 45 เดซิเบล โดยสรุป บ้านของ เอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) ทุกซีรีย์จะได้ยินเสียงรบกวนเบากว่าบ้านทั่วไป (แบบ Conventional) มากถึง 10 เดซิเบล และผู้อยู่อาศัยไม่รู้สึกถึงเสียงรบกวน โดยหากวัดจากความรู้สึกผู้อยู่อาศัยจะได้ยินเสียงรบกวนเพียงครึ่งหนึ่งจากเสียงที่ผู้อยู่อาศัยในบ้านทั่วไป (แบบ Conventional) อ้างอิงโดย ผลทดสอบบ้านจำลองที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับบ้าน เอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM)

การออกแบบบ้านเพื่อคุณภาพการอยู่อาศัย สามารถทำได้โดยคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ดังที่กล่าวมาข้างต้น บ้านที่ออกแบบมาเพื่อคุณภาพการอยู่อาศัยนั้นจะสามารถช่วยให้สมาชิกทุกคนภายในบ้านมีสุขภาพดีและลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆ