บริการจากเอสซีจี ไฮม์

แบบบ้านสำหรับครอบครัวใหญ่ และครอบครัวขยาย

12.07.2023 : เรื่อง: SCG HEIM

การออกแบบแปลนบ้านสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่จำเป็นต้องคำนึงถึงพื้นที่ ประโยชน์ใช้สอย และความเป็นส่วนตัวอย่างรอบคอบ ต่อไปนี้เป็นคุณสมบัติหลักบางประการที่จะรวมเข้ากับแบบแปลนบ้านสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ ซึ่งเอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) มีแบบบ้านสวยๆมากมายที่ตอบโจทย์สำหรับครอบครัวขยาย และครอบครัวขนาดใหญ่

แบบบ้านของเอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) มีคุณสมบัติดังนี้

1. ห้องนอนมาพร้อมฟังก์ชั่นครบ

รวจสอบให้แน่ใจว่ามีห้องนอนมีขนาดเพียงพอที่จะรองรับการอยู่อาศัยได้อย่างสบาย พิจารณารวมห้องนอนใหญ่ Walk-in Closet ห้องน้ำ อาจมาพร้อมฟังก์ชั่น HIs&Her ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้นอาจมีห้องดูหนัง หรือห้องพักผ่อนในห้องนอน

2. ห้องน้ำหลายห้อง

จัดให้มีห้องน้ำในจำนวนที่เพียงพอเพื่อหลีกเลี่ยงความแออัดในช่วงเช้าที่วุ่นวาย ห้องนอนแต่ละห้องสามารถมีห้องน้ำของตัวเองหรือใช้ห้องน้ำร่วมกันกับห้องใกล้เคียง

3. ออกแบบพื้นที่นั่งเล่น / พื้นที่ครัวแบบเปิด (Open and Multi-Functional Spaces)

เช่น ห้องครัวขนาดใหญ่ พื้นที่รับประทานอาหาร และห้องสำหรับครอบครัว ซึ่งครอบครัวสามารถใช้เวลาร่วมกันได้ ให้สมาชิกในครอบครัวได้พูดคุยแลกเปลี่ยน สื่อสารกัน พื้นที่เหล่านี้ยังสามารถให้บริการหลายวัตถุประสงค์เพื่อความบันเทิงหรือจัดงานสังสรรค์

4. สถานที่พักผ่อนส่วนตัว

พื้นที่ส่วนตัวหรือห้องแยกต่างหากที่สมาชิกในครอบครัวสามารถมีความเป็นส่วนตัวและพื้นที่ส่วนตัว อาจเป็นในรูปแบบของห้องทำงาน โฮมออฟฟิศ หรือมุมอ่านหนังสือแสนสบาย

5. พื้นที่การจัดเก็บของ

รวมพื้นที่จัดเก็บขนาดใหญ่ไว้ทั่วทั้งบ้าน รวมถึงตู้เสื้อผ้า ตู้ และชั้นวางของในตัว เพื่อรองรับความต้องการของครอบครัวขนาดใหญ่

6. พื้นที่ที่ยืดหยุ่น เอนกประสงค์

พื้นที่ที่ยืดหยุ่นซึ่งสามารถปรับให้เข้ากับวัตถุประสงค์ต่างๆ ได้ตามความต้องการของครอบครัวที่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ซึ่งอาจรวมถึงห้องอเนกประสงค์ที่สามารถใช้เป็นห้องเด็กเล่น ห้องออกกำลังกาย ห้องทำกิจกรรม เล่นเกมส์ต่างๆ

7. พื้นที่นั่งเล่นกลางแจ้ง

ออกแบบพื้นที่กลางแจ้ง เช่น ลานเฉลียง ดาดฟ้า หรือสวนหลังบ้าน เพื่อให้มีพื้นที่สังสรรค์และสันทนาการเพิ่มเติมสำหรับครอบครัว

ทั้งนี้ แบบบ้านสำหรับครอบครัวขยาย หรือครอบครัวขนาดใหญ่ ยังควรคำนึงถึง การใช้งานและการเชื่อมต่อของตัวบ้านที่ลงตัว แยกโซน Private และ Public อย่างชัดเจน

อีกประการคือ ข้อควรคำนึงด้านความปลอดภัย: ใช้คุณสมบัติด้านความปลอดภัย เช่น แสงสว่างที่เหมาะสม หน้าต่างและประตูที่ปลอดภัย มาตรการป้องกันเด็ก รวมถึงระบบสัญญาณกันขโมย กล้องวงจรปิด เพื่อให้แน่ใจว่าสมาชิกทุกคนในครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดี

สิ่งสำคัญคือต้องทำงานร่วมกับสถาปนิกหรือนักออกแบบที่มีประสบการณ์ซึ่งสามารถเข้าใจความต้องการเฉพาะของคุณและแปลงเป็นแผนผังบ้านที่ใช้งานได้ดีและได้รับการออกแบบมาอย่างดีสำหรับครอบครัวใหญ่ของคุณ สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดวาง การไหล และการใช้พื้นที่เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการอยู่อาศัยที่สะดวกสบายและกลมกลืนสำหรับทุกคน

ทั้งนี้เอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) มีแบบบ้านสวยๆมากมายสำหรับครอบครัวใหญ่ดังนี้

1. แบบบ้าน ULTIMATE Series

BEYOND YOUR PERFECT LIVING ชีวิตที่เหนือกว่า...คำว่าสมบูรณ์แบบ

ทุกรายละเอียดของการอยู่อาศัยผสานเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อชีวิตเหนือระดับอย่างแท้จริง ให้คุณมั่นใจได้ว่า นี่คือการเลือกความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดให้กับคนที่คุณรัก ทุกองค์ประกอบของบ้านหลังนี้ ความงาม เทคโนโลยีพื้นที่ใช้สอย คือที่สุดแห่งความภูมิใจ ที่ส่งมอบให้คนที่คุณรักจากรุ่นสู่รุ่น

ตอบทุกความต้องการในการใช้งาน ด้วยพื้นที่ใช้สอยที่ถูกจัดสรรและออกแบบให้เป็นสัดส่วนอย่างครบครัน โดดเด่นด้วยดีไซน์เฉพาะตัว ละเอียดอ่อนทุกขั้นตอน หมดปัญหาเรื่องการดูแล ไร้กังวลด้วยหลังคาและผนังเซรามิก พร้อมวัสดุคุณภาพสูงสำหรับทุกส่วนของบ้าน ปลอดภัยสูงสุดด้วยกระจก 3 ชั้น และฟิล์มนิรภัย ระบบล็อกนิรภัยแบบพิเศษในประตูหน้าต่างทุกบาน ระบบรักษาความปลอดภัยอัตโนมัติ เพื่อพักผ่อนอย่างเต็มที่

เริ่มต้นแบบบ้าน ULTIMATE Series 11 ล้านบาท

2. แบบบ้าน HARMONY Series

THE SYMPHONY OF AESTHETIC AND PERFECT LIVING สุนทรียภาพผสานชีวิตสมบูรณ์แบบ

HARMONY Series เป็นบ้านหลากหลายแบบจาก SCG HEIM ที่สร้างความสมดุลระหว่างสุนทรียภาพกับพื้นที่ใช้สอยที่ใช้งานได้จริง แบบแปลนบ้านแต่ละหลังได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากที่สุดและทำให้เป็นที่อยู่อาศัยที่น่าอยู่และยังให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้านอีกด้วย ไม่ว่าคุณกำลังมองหาแบบบ้านสองชั้น แบบบ้านชั้นเดียว หรือ แบบบ้านสามชั้น SCG HEIM ก็มีแบบแปลนบ้านที่โมเดิร์นทันสมัยที่เหมาะกับขนาดของที่ดินของคุณให้เลือกสรรค์อย่างแน่นอน ไม่ว่าคุณจะซื้อที่ดินเพื่อสร้างเองหรือกำลังต้องการทุบและสร้างบ้านที่มีอยู่ใหม่การใช้แบบแปลนบ้านสร้างเองจะช่วยให้โครงการสร้างบ้านใหม่ของคุณง่ายขึ้น เรามีการออกแบบบ้านที่หลากหลายตั้งแต่แบบแปลนบ้านชั้นเดียวไปจนถึงแบบบ้าน 2 ชั้นและแบบบ้าน 3 ชั้น คุณเพียงแค่เลือกแบบแปลนบ้านที่มีขนาดเหมาะสมกับพล็อตของคุณและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณก็เพียงพอแล้ว หรือถ้ายังไม่โดนใจก็สามารถออกแบบบ้านใหม่ให้ได้ฟังก์ชั่นใกล้เคียงตามต้องการได้ ใน HARMONY Series คุณจะพบกับงานออกแบบสร้างบ้านที่มีสไตล์ทุกประเภทตั้งแต่แบบร่วมสมัย (Contemporary) ไปจนถึงแบบโมเดิร์น (Modern) และจากพื้นที่เรียบง่ายแบบเปิดโล่งไปจนถึงแบบปิดที่มีพื้นที่สำหรับการอยู่อาศัยและการจัดกิจกรรมเพื่อความบรรเทิงต่างๆ

เริ่มต้นแบบบ้าน HARMONY Series 9 ล้านบาท

3. แบบบ้าน Smart Series

THE BEGINNING OF THE REAL HAPPINESS เริ่มต้นความสุข...สู่ที่สุดแห่งการใช้ชีวิต

ผสานเทคโนโลยีการก่อสร้างอย่างชาญฉลาดเพื่อการอยู่อาศัยแบบครอบครัวยุคใหม่ ทุกมุมของบ้านสร้างสรรค์ให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ทุกพื้นที่ในบ้านเติมเต็มความสุข ความสงบ และความอบอุ่นทุกวันในบ้านเอสซีจี ไฮม์ คือ การเติมพลังแห่งความสำเร็จ ให้ความสมบูรณ์ทั้งกายและใจแก่ทุกคนในครอบครัว

ดีไซน์หลากหลาย ตอบสนองทุกความต้องการกับสไตล์ Contemporary Modern American Cottage และ Nature โปร่ง โล่งสบาย ด้วยบานหน้าต่างกว้างและสูงเป็นพิเศษเพื่อรับแสงธรรมชาติ ฟังก์ชันครบสำหรับทุกคนในครอบครัว ออกแบบทุกฟังก์ชันเพื่อการใช้งานอย่างลงตัว และเพื่อพักผ่อนอย่างเต็มที่ด้วยระบบผนัง 2 ชั้น และฉนวนใยแก้วป้องกันความร้อนรอบตัวบ้าน พร้อมหลอดไฟ LED ทั้งหลัง

เริ่มต้นแบบบ้าน แบบบ้าน Smart Series 7 ล้านบาท

แบบบ้านเอสซีจี ไฮม์ สำรวจความสมบูรณ์แบบที่มากกว่าคำว่า 'บ้าน' สำหรับทุกไลฟ์สไตล์และทุกความต้องการ, รอคุณมาสัมผัสความแตกต่างได้แล้ววันนี้!