บริการจากเอสซีจี ไฮม์

สร้างบ้านบนที่ดินตัวเอง ทำอย่างไร ?

: เรื่อง: SCG HEIM

การสร้างบ้านบนที่ดินของคุณเองอาจเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน มีขั้นตอนการสร้างบ้านหลายขั้นตอน และใช้เวลามาก แต่ด้วยการวางแผนอย่างรอบคอบและแนวทางที่ถูกต้อง รวมถึงการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในการสร้างบ้านอย่างเอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) จะทำให้เรื่องยากๆต่างๆมีแนวทางการแก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสม โดยการสร้างบ้านบนที่ดินของตัวเอง มีขั้นตอนการเตรียมการดังนี้ :

1. กำหนดความเป็นไปได้

ก่อนที่คุณจะเริ่มต้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าที่ดินของคุณเหมาะสมสำหรับการก่อสร้าง ตรวจสอบข้อบังคับการแบ่งเขตในท้องถิ่น ใบอนุญาตที่จำเป็น และข้อจำกัดใดๆ หรือรหัสอาคารที่อาจมีผลใช้บังคับ คุณอาจต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ เช่น ช่างสำรวจหรือสถาปนิก เพื่อประเมินที่ดินและความเหมาะสมในการก่อสร้าง รวมถึงการวางแผนผังของแบบบ้านของคุณเพื่อเป็นไอเดีย โดยอาจจะปรึกษาบุคคลในครอบครัว ถึงฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆภายในบ้าน ซึ่งข้อมูล และแนวคิดต่างๆจะเป็นแนวทางในการพูดคุยกับ สถาปนิกและวิศวกร

2. กำหนดงบประมาณที่เหมาะสม

กำหนดงบประมาณของคุณและสำรวจทางเลือกทางการเงินสำหรับการก่อสร้างบ้านของคุณ ซึ่งอาจรวมถึงเงินออมส่วนบุคคล เงินกู้ หรือการจำนอง ปรึกษาสถาบันการเงินเพื่อทำความเข้าใจขั้นตอนและข้อกำหนดในการขอสินเชื่อเพื่อการก่อสร้าง ทั้งนี้คุณอาจจะเลือกแบบบ้านสวยๆของเอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) ในแบบต่างๆที่คุณชอบ พร้อมกับจะทราบราคาโดยประมาณ เพื่อใช้ประกอบในการ กำหนดแหล่งเงินสำหรับการสร้างบ้าน ไม่ว่าจะใช้เงินส่วนตัว หรือการกู้ธนาคาร

3. การออกแบบบ้านและวางแผน

พัฒนาการออกแบบโดยละเอียดสำหรับบ้านของคุณ โดยทำงานร่วมกับสถาปนิกหรือใช้แบบแปลนบ้านที่ออกแบบไว้ล่วงหน้า สำหรับเอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) เรามีแบบบ้านสวยๆมากมาย ให้พิจารณาทั้งขนาด รูปแบบ วัสดุ และคุณสมบัติที่คุณต้องการในบ้านของคุณ การสร้างแผนที่ครอบคลุมซึ่งรวมถึงการเขียนแบบสถาปัตยกรรม วิศวกรรมโครงสร้าง ระบบไฟฟ้า ประปา และระบบระบายความร้อนเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ทั้งนี้บ้านเอสซีจี ไฮม์ ถูกผลิตและตรวจสอบคุณภาพในโรงงานด้วยหุ่นยนต์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น จึงมั่นใจได้ว่าคงทนถาวรและแข็งแรงตลอดไป ทั้งนี้เพื่อความมั่นใจคุณสามารถที่จะชมวีดีโอรีวิวของลูกค้า เอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) ซึ่งมีมากมายหลายหลาย Case ให้ได้ชมตัวอย่างบ้านจริงก่อนเข้าปรึกษากับเรา

4. ขอใบอนุญาตที่จำเป็น

ติดต่อแผนกอาคารในพื้นที่ของคุณเพื่อกำหนดใบอนุญาตที่จำเป็นสำหรับการก่อสร้างบ้าน โดยปกติแล้ว คุณต้องมีใบอนุญาตสำหรับงานขุด สร้าง งานไฟฟ้า ประปา และเครื่องกล ซึ่งปรกติจะต้อง ส่งแผนของคุณ ชำระค่าธรรมเนียม และปฏิบัติตามข้อกำหนดหรือการตรวจสอบเพิ่มเติมเพื่อรับใบอนุญาตที่จำเป็น แต่ทั้งนี้ เอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) จะทำหน้าที่ต่างๆแทนคุณ เพียงเตรียมหลักฐานกับและพูดคุยกับทีมงาน ในรายละเอียดต่างๆ ทั้งนี้ การขอขอใบอนุญาตที่จำเป็นจะใช้เวลาในการติดต่อกับหน่วยงานราชการซึ่งอาจจะใช้ระยะเวลาประมาณนึง

5. จ้างบริษัทรับสร้างบ้านที่เชี่ยวชาญ

กรณีที่เลือกออกแบบกับบริษัทรับสร้างบ้านอยู่แล้ว ขั้นตอนนี้ก็จะไม่จำเป็นต้องเลือกอีก แต่สำหรับใครที่เลือกออกแบบบ้านกับสถาปนิกหรือบริษัทออกแบบ ก็จะต้องมีการเลือกจ้างบริษัทรับสร้างบ้านที่เหมาะกับแบบของคุณ เอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) เป็นบริษัทที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก เปรียบเทียบระหว่าง ที่คุณต้องจ้างผู้เชี่ยวชาญเอง เช่น ผู้รับเหมา สถาปนิก วิศวกร ช่างไฟฟ้า ช่างประปา และช่างไม้ และคุยเรื่องการเสนอราคาหลายรายการ ทั้งตรวจสอบข้อมูลอ้างอิง และตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้แต่ละผู้รับเหมาเข้าใจงานและมีเชี่ยวชาญจริง กับการให้เอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) เป็นผู้ดูแลทั้งหมด ซึ่งจะทำให้คุณประหยัดเวลา ได้บ้านที่ได้คุณภาพ และไม่ต้องเสี่ยงกับการถูกผู้รับเหมาทิ้งงาน ด้วยเหตุผลต่างๆ การให้เอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) ดูแลเรื่องการสร้างบ้านของคุณจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

6. การเตรียมสถานที่ปลูกบ้าน

เตรียมที่ดินโดยกำจัดสิ่งปลูกสรา้งเดิม ต้นไม้ หรือสิ่งกีดขวางใดๆ ขุดและปรับระดับไซต์เพื่อให้แน่ใจว่าฐานรากได้ระดับและการระบายน้ำที่เหมาะสม ติดตั้งระบบสาธารณูปโภคที่จำเป็น เช่น น้ำประปา ไฟฟ้า และท่อระบายน้ำทิ้ง รวมถึงการอัดดินให้แน่น และการถมดินเพิ่มเพื่อป้องกันน้ำท่วม ทั้งนี้ขึ้นกับสถาพของดินแต่ละที่ เอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) ยินดีให้คำปรึกษาในขั้นตอนการเตรียมสถานที่ปลูกบ้าน ด้วยทีมงานที่เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ

7. ฐานรากและโครงสร้างบ้าน

สร้างฐานรากตามแผนผังสถาปัตยกรรม ซึ่งอาจเป็นพื้น พื้นที่คลาน หรือชั้นใต้ดิน เมื่อวางฐานรากเสร็จแล้ว ก็เริ่มขั้นตอนการขึ้นโครงโดยการก่อผนัง พื้น และโครงหลังคา สำหรับ เอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) เป็นเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น และมีการออกแบบฐานรากบ้าน แบบ 2 ชั้น ที่ง่ายต่อการซ่อมบำรุง และปรับปรุงท่อต่างๆ โดยมีการสร้าง Floor Service ที่ยกพื้นขึ้นมา 55 cm. จากระดับพื้นดิน

8. ติดตั้งงานสาธารณูปโภค

ก่อนปิดผนัง ให้จ้าง ต้องมีการติดตั้งสายไฟ ประปา และระบบระบายอากาศ ตรวจสอบให้แน่ใจว่างานเสร็จสิ้นตามความต้องการ ทั้งท่อไปยังห้องน้ำต่างๆ ท่อน้ำประปา ท่อสายไฟ และอื่นๆ ที่ เอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) เรามีการตรวจระบบต่างๆในแต่ละขั้นอย่างเข้มงวด และมีการรายงานความคืบหน้าให้ท่านเจ้าของบ้านทราบเป็นระยะ จึงมั่นใจในแต่ละขั้นตอนว่าระบบถูกติดตั้งและใช้งานได้อย่างดี

9. งานภายในและภายนอก

เมื่อฉาบผนังบ้านเรียบเสร็จแล้วให้ดำเนินการตกแต่งภายในต่อ ซึ่งรวมถึงฉนวนฝ้าเพดาน เพื่อกันความร้อน การปูพื้น การทาสี และการตกแต่ง พร้อมกันนี้เน้นงานภายนอก เช่น หลังคา ผนัง หน้าต่าง ประตู การจัดสวน รวมถึงสามารถเริ่มต้นทำการตกแต่งภายใน ซึ่งทาง เอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) จะทำการดูแลให้ในทุกๆขั้นตอน

10. ตรวจสอบระบบบ้านโดยรวมและตรวจสอบสาธารณูปโภค

เชื่อมต่อระบบสาธารณูปโภคเข้ากับบ้านของคุณ รวมถึงไฟฟ้า น้ำ และท่อน้ำทิ้ง กำหนดการตรวจสอบในขั้นตอนต่าง ๆ ของการก่อสร้างเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นไปตามแบบที่ต้องการและข้อบังคับตามกฎหมายต่างๆ รวมถึงการเก็บรายละเอียดของงานภายในและภายนอกที่เหลืออยู่ ทั้งนี้ เอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) จะมีรายการเช็คลิสต่างๆเพื่อให้เจ้าของบ้านทราบรายละเอียดต่างๆ และมั่นใจในการตรวจสอบระบบต่างๆ

การสร้างบ้านต้องอาศัยความชำนาญและความรู้ในด้านต่างๆมากมาย เอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) เป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่อยู่ในใจลูกค้ามายาวนาน คุณค่าของบ้าน เอสซีจี ไฮม์ (SCG HEIM) คือ การสร้างบ้านด้วย SCG HEIM System ระบบการสร้างบ้านที่ปฏิวัติการก่อสร้างบ้านของเมืองไทย ด้วยการผลิตด้วยหุ่นยนต์ภายในโรงงาน ปิดช่องว่างทุกรอยต่อทุกส่วนของบ้าน ทั้งประตู หน้าต่าง และผนังด้วย Seal คุณภาพสูง และควบคุมคุณภาพก่อนนำมาติดตั้งบนพื้นที่จริง จนได้บ้านที่สมบูรณ์แบบทุกรายละเอียด เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีทั้งด้านสุขภาพจากการอยู่อาศัยในบ้านที่ให้อากาศบริสุทธิ์ บรรยากาศเงียบสงบ และความปลอดภัยไร้กังวลตั้งแต่คิดจะมีบ้านกับเอสซีจี ไฮม์จนถึงการก่อสร้าง การอยู่อาศัย และการดูแลตลอดไปจากรุ่นสู่รุ่น