สร้างบ้านอย่างไรไม่ให้บาน ปัญหามากมายสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถควบคุมงบประมาณด้วยการวางแผนสร้างบ้านได้

ข่าวสาร และโปรโมชั่น

สร้างบ้านอย่างไรไม่ให้บาน

เมื่อคุณตัดสินใจสร้างบ้านสักหลัง มีปัญหามากมายที่มักเกิดขึ้นได้เสมอขณะก่อสร้าง และปัญหาใหญ่ที่มักจะเกิดขึ้นก็คือ คุมงบประมาณไม่ได้หรืองบบานปลายนั่นเอง แต่เราสามารถควบคุมได้โดยการวางแผนการสร้างบ้าน และออกแบบบ้านแต่เพราะความต้องการของคนเราเปลี่ยนได้เสมอ ดังนั้นความต้องการของเจ้าของบ้านต้องชัดเจนเป็นอันดับแรก ประเด็นที่ต้องรู้และวิธีการสร้างบ้านคุมงบประมาณไม่ให้บานปลายที่เราสามารถเตรียมพร้อมได้มีดังนี้

ตั้งงบประมาณการสร้างบ้าน

1.ตั้งงบประมาณการสร้างบ้านเราควรตั้งงบไว้ก่อนว่าเราจะสร้างบ้านที่ราคาเท่าไหร่เพื่อคุมงบประมาณและควรแบ่งงบประมาณเป็นส่วนๆ เช่น งบส่วนสำหรับโครงสร้าง งบสำหรับตกแต่งภายใน และงบสำหรับซื้อเฟอร์นิเจอร์ การสร้างบ้านแต่ละหลังต้องใช้เวลาจึงควรเผื่องบสำหรับราคาวัสดุก่อสร้างที่อาจปรับตัวสูงขึ้นด้วย

ออกแบบบ้าน

2.ออกแบบบ้านต้องสอบถามความต้องการของสมาชิกในครอบครัวเพื่อออกแบบบ้าน งบประมาณกับความต้องการต้องสัมพันธ์กันคือให้อยู่ในงบที่ตั้งไว้นั่นเอง ความชัดเจนของทุกคนนั้นสำคัญ เพราะหากเปลี่ยนใจหลังจากเริ่มก่อสร้างแล้วมาแก้ทีหลังจะทำให้งบบานปลายได้ การปรึกษาสถาปนิกหรือผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบบ้านมีส่วนช่วยเช่นกัน เพราะหากมีแบบบ้านที่ได้มาตรฐานและตรงตามความต้องการแล้วปัญหาย่อมเกิดน้อยลง

เลือกผู้รับเหมาและบริษัทรับสร้างบ้านที่น่าเชื่อถือ

3.เลือกผู้รับเหมาหรือบริษัทรับสร้างบ้านที่น่าเชื่อถือมีการเปรียบเทียบราคาหลายๆเจ้า ควรอ่านรายละเอียดใบเสนอราคาให้ละเอียดก่อน เพราะบางทีเสนอราคาต่ำเพื่อให้ได้งานแต่อาจมีรายละเอียดตัวงานไม่ครบตามที่เราต้องการ อาจเสนอแค่งานส่วนโครงสร้างไม่รวมไฟฟ้าหรือสิ่งจำเป็นอื่นๆ และควรดูที่คุณภาพของงาน ควรศึกษาดูนานๆ หากสามารถดูผลงานได้ตั้งแต่โครงสร้างจะดีมาก เพราะผลงานที่สร้างเสร็จแล้วนั้นเราจะมองไม่เห็นความบกพร่องที่ซ่อนไว้

หาวัสดุและสินค้าขนาดมาตรฐานจากร้านค้าใกล้บ้าน

4.หาวัสดุและสินค้าขนาดมาตรฐานจากร้านค้าใกล้บ้านการคุมงบประมาณที่ดีในการสร้างบ้าน คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการเลือกอุปกรณ์ขนาดมาตรฐาน เช่น หน้าต่าง ตู้ และ ประตู เพราะส่วนใหญ่แล้วสิ่งของที่มีรูปร่างไม่ซ้ำใครจะมีราคาสูงกว่าเสมอ คุณยังสามารถเปรียบเทียบราคาด้วยตัวเองก่อนที่ผู้รับเหมาจะเริ่มต้น เช่นเดียวกับวัสดุและโครงสร้างสำหรับสร้างบ้านของคุณจะมีราคาแตกต่างกันไป แต่ไม่ควรเน้นเลือกเพียงเพราะราคาถูกเท่านั้น ต้องดูที่คุณภาพด้วยเช่นกัน เพราะเราต้องนึกถึงความแข็งแรงของตัวบ้านและอายุการใช้งาน หากสามารถเลือกซื้อวัสดุใกล้บ้านได้จะช่วยลดค่าขนส่งในอีกทาง

ตรวจบ้าน

5.ตรวจบ้านต้องกำหนดเวลาเพื่อเข้าไปตรวจดูบ้านขณะก่อสร้างในทุกขั้นตอนและไปอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้บ้านเป็นไปตามแบบบ้านและได้มาตรฐาน ได้งานตรงตามเวลาที่กำหนดไว้ หากงานมีปัญหาหรือต้องการปรับแก้อะไรจะได้ไม่ต้องแก้ไขมากทำให้งบไม่บานปลายได้

ท้ายที่สุดนี้ การสร้างบ้านนั้นจำเป็นต้องทำผ่านผู้เชี่ยวชาญหรือคนที่มีความรู้โดยตรงในด้านนั้นๆ เอสซีจี ไฮม์ บริษัทรับสร้างบ้าน มีบริการครบครัน พร้อมผู้เชี่ยวชาญในขั้นตอนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการวางแผนงานสร้างบ้าน สถาปนิกที่พร้อมจะช่วยแปลความต้องการเป็นแบบบ้านที่ตอบโจทย์ทุกสมาชิก วิศวกรควบคุมงานก่อสร้างและตรวจสอบคุณภาพ นอกจากนั้นยังมีบริการดูแลไปถึงช่วงการอยู่อาศัยทั้งตรวจเช็คสภาพบ้านและซ่อมแซมบ้านเมื่อคุณมีปัญหา

Tags : [สร้างบ้าน], [บ้านกันฝุ่น], [ฟอกอากาศ], [บ้านกัน pm2.5]