แบบบ้านชั้นเดียว SCG HEIM รองรับทุกวัย ถูกใจวัยเกษียณ

ข่าวสาร และโปรโมชั่น

แบบบ้านชั้นเดียว SCG HEIM รองรับทุกวัย ถูกใจวัยเกษียณ

บ้านชั้นเดียว SCG HEIM

หากเอ่ยถึงบ้าน SCG HEIM หลายท่านอาจจะคุ้นเคยในชื่อเสียงและชื่นชอบในนวัตกรรมของบ้าน โดยเฉพาะนวัตกรรมก่อสร้างและการระบายอากาศที่ดี แต่ต้องตัดใจเพราะคิดว่าบ้านเอสซีจี ไฮม์ มีเฉพาะบ้านหลังใหญ่ 2 ชั้น ซึ่งพื้นที่ใช้สอยอาจหรือฟังก์ชันการใช้งานอาจจะไม่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของครอบครัว

ความเป็นจริงแล้ว SCG HEIM ยังมีซีรีส์บ้านชั้นเดียวที่มีขนาดพอเหมาะสำหรับสมาชิกในครอบครัว 2-6 คน มาให้เป็นตัวเลือกกว่า 10 แบบ และแต่ละแบบยังสามารถปรับฟังก์ชันให้เหมาะสมกับความต้องการเฉพาะครอบครัวนั้น ๆ ได้ เนื้อหานี้ “บ้านไอเดีย” นำตัวอย่าง แบบบ้านชั้นเดียว SCG HEIM ที่ออกแบบครอบคลุมทุกความต้องการของเจ้าของบ้าน ตั้งแต่ครอบครัวเริ่มต้นเล็ก ๆ ไปจนถึงการใส่ฟังก์ชันเสริมให้ใช้ชีวิตหลังเกษียณสำหรับผู้สูงวัย

รู้จักแบบบ้านชั้นเดียว SCG HEIM

SCG-HIEM-T920A1

ทั้งบ้านชั้นเดียว และบ้านสองชั้นของ SCG HEIM ใช้นวัตกรรมก่อสร้างเดียวกันครับ โดยประมาณ 80% ผ่านการผลิตชิ้นส่วนต่าง ๆ มาจากโรงงาน และโครงสร้างหลักของตัวบ้านผลิตโดยหุ่นยนต์ ส่วนการประกอบติดตั้งหน้างาน ใช้ทีมช่างมากประสบการณ์ที่ได้ผ่านการฝึกอบรมโดย SCG มาอย่างดี จึงมั่นใจในมาตรฐานงานก่อสร้างที่มีความละเอียดสูงได้เป็นอย่างดีครับ พร้อมกับมีระบบ Air Factory System ที่ช่วยนำเอาออกซิเจนเข้าสู้ตัวบ้านโดยผ่านการกรองทำให้อากาศที่เข้ามาสะอาด และระบบต่าง ๆ ที่ติดตั้งเสริมมาให้ไม่ต่างไปจากบ้านสองชั้นครับ

อีกจุดเด่นสำคัญที่ทำให้เจ้าของบ้านหลายท่านตัดสินใจเลือกบ้านเอสซีจี ไฮม์ คือการบริการที่รวดเร็ว สามารถสร้างบ้านได้เสร็จไวทันใจ เพราะหลังจากกระบวนการผลิตในโรงงานและฐานรากพร้อมสมบูรณ์แล้ว การติดตั้งบ้านจะใช้ระยะเวลาเพียง 1-2 วันเท่านั้น เจ้าของบ้านสามารถควบคุมงบประมาณได้จบตั้งแต่ขั้นตอนคุยงาน งบจึงไม่บานปลายภายหลัง ไม่มีปัญหาช่างภายหลังให้ปวดใจ

ตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียว SCG HEIM

HIEM-CONTEMPORARY H920 A1

CONTEMPORARY H920 A1 พื้นที่ใช้สอย 188.7 ตร.ม.

เริ่มจากบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ รูปร่างตัว L สไตล์คอนเทมโพรารี่ โดดเด่นด้วยการจัดวางพื้นที่ใช้สอยอย่างคุ้มค่า ทุกพื้นที่ภายในบ้านสามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างลงตัว มีห้องพระอยู่ในพื้นที่ส่วนกลาง ทุกคนในบ้านสามารถเข้าถึงได้ง่าย ภายในห้องนอนมีห้องน้ำในตัวทุกห้องและมีทางลาดที่ใช้กับวีลแชร์ได้

แปลนบ้าน ไฮม์ เอส ซี จี

มองเฉพาะภาพภายนอกอาจจะยังจินตนาการพื้นที่ใช้สอยภายในไม่ออก บนเว็บไซต์ SCG HEIM จะมีรายละเอียด Floor Plan ให้ได้ชมกันทุกหลัง บอกรายละเอียดครบทุกจุดว่าห้องจะมีขนาดความกว้างยาวเท่าไหร่บ้าง

MODERN H820 A1

MODERN H820 A1 พื้นที่ใช้สอย 193.9 ตร.ม.

บ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ออกแบบเรียบง่ายด้วยเส้นสายที่ตรงไปตรงมาแต่คมชัดสไตล์โมเดิร์น ภายในแบ่งพื้นที่ใช้งานอย่างเป็นสัดส่วน โดยจัดห้องนอนไว้ด้านหนึ่งของอาคาร พื้นที่ภายในส่วนกลางที่ใช้งานร่วมกันอยู่อีกด้าน จัดแปลนเชื่อมต่อห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหารและส่วนเตรียมอาหาร เข้าไว้ด้วยกัน เพิ่มมุมหิ้งพระบริเวณกลางบ้าน จัดช่องแสงช่องลมขนาดใหญ่ไว้ในหลาย ๆ ของบ้านทำให้สามารถรับวิวได้โดยรอบ สร้างเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับตัวบ้าน

HEIM-CARE 200

CARE 200 พื้นที่ใช้สอย 163.3 ตร.ม.

บ้านชั้นเดียว 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ดีไซน์ร่วมสมัยที่คงไว้ซึ่งความรู้สึกอบอุ่นผ่อนคลายทุกพื้นที่ของการอยู่อาศัย การจัดแปลนภายในเน้นประโยชน์ใช้สอยของสมาชิกในครอบครัวให้สามารถได้ทำกิจกรรมร่วมกันได้ง่าย ในพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นโถงโล่ง ๆ ที่เชื่อมต่อกับระเบียงขนาดใหญ่ แยกส่วนห้องนอนอยู่ด้านข้างเพื่อความเป็นส่วนตัว มีพื้นที่ระเบียงหน้าบ้านให้พักผ่อนค่อนข้างกว้าง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับพักผ่อนสำหรับครอบครัวหรือใช้เวลาช่วงวัยหลังเกษียณ

บ้านชั้นเดียว SCG

HERITAGE H728 A1 พื้นที่ใช้สอย 212.2 ตร.ม.

ปิดท้ายตัวอย่างกันด้วย บ้านสไตล์ American Cottage ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับท่านที่ต้องการบ้านพักตากอากาศ สร้างในภูมิทัศน์อันสวยงาม แปลนบ้านออกแบบให้พื้นที่ใช้สอยโรงจอดรถและตัวบ้านแยกจากกัน ทำทางลาดสำหรับวีลแชร์ไว้อย่างแนบเนียนกับตัวบ้าน ภายในมี 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และห้องแม่บ้านที่แยกสัดส่วนไว้อย่างเป็นส่วนตัว


 

จุดเด่นของบ้านชั้นเดียว SCG HEIM

1. ระบบหมุนเวียนอาการบริสุทธิ์ด้วย Air Factory System เป็นระบบหมุนเวียนอากาศแบบปิดที่ติดตั้งมาพร้อมบ้านทุกหลัง ระบบนี้มาพร้อมไส้กรอง 3 ชั้น ทำหน้าที่ช่วยกรองอากาศจากภายนอกเข้าสู่บ้านทั้งหลังให้สะอาดและลดกลิ่นรบกวนจากภายนอก ช่วยลดเชื้อโรค ลดปริมาณเชื้อรา สารฟอร์มาลดีไฮด์ ไวรัส และสารก่อภูมิแพ้ที่เกิดจากไรฝุ่นในอากาศก่อนนำเข้าสู่ภายในบ้าน Air Factory จะทำงานได้ดีเมื่อติดตั้งคู่กับเทคโนโลยีการปล่อยไอออน Ionizer System (ตัวเลือกติดตั้งเสริม) ที่จะปล่อยอนุภาคไฟฟ้าประจุลบและบวกในอากาศภายในท่อระหว่างที่ลำเลียงอากาศเข้าสู่ตัวบ้าน ช่วยลดปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดภาวะภูมิแพ้ ให้สมาชิกในครอบครัวมีสุขภาพที่ดีทุกครั้งที่สูดหายใจ

แบบบ้านชั้นเดียว SCG HEIM

2. อยู่สบายไม่ร้อน ด้วยเทคโนโลยีการก่อสร้างผนัง 2 ชั้น (Double wall) ระบบผนังภายนอก 2 ชั้นมาพร้อมฉนวนกันความร้อนคุณภาพสูง และระบบกันความร้อนบนหลังคา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในลดความร้อนทั้งด้านบนและด้านข้าง ทำให้บ้านมีสภาวะสบายไม่ว่าจะอยู่มุมไหนก็ไม่ร้อน ผนังที่หนากว่าปกติยังมีส่วนช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกด้วย

3. เงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อน ด้วยการออกแบบวัสดุหน้าต่างกระจก INSULATED (IGU with Air Gap)* หนา 17.76 มิลลิเมตร ประกอบด้วยกระจกลามิเนตนิรภัย 2 ชั้น ช่องว่างอากาศตรงกลาง และกระจกเขียวตัดแสง ช่วยลดการถ่ายเทความร้อน ป้องกันความร้อนได้ดีกว่ากระจกทั่วไป และยังช่วยลดเสียงรบกวนจากนอกบ้านได้เป็นอย่างดี

หมายเหตุ : (*เฉพาะ ULTIMATE Series)

 

ฟังก์ชันเสริมสำหรับรองรับผู้สูงอายุ

ในบ้านที่มีเด็กเล็กหรือผู้สูงอายุจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยมากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัสดุปูพื้นที่ต้องให้ความรู้สึกนุ่มนวล ไม่ลื่น ห้องน้ำที่แยกโซนแห้งเปียกและมีอุปกรณ์เสริมสำหรับพยุงตัว เพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุจากการพลัดตกหกล้ม ซึ่งเจ้าของบ้านสามารถติดตั้งเพิ่มเติมจากโครงสร้างบ้านที่มีให้อยู่แล้ว อาทิ

CARE Function ไฟอัตโนมัติ

  • มีทางลาดขึ้น-ลงสำหรับวีลแชร์
  • ปูพื้นในห้องนอนผู้สูงอายุด้วย Soft Floor เดินสบายไม่ลื่น, ติด Automatic Night Light (Motion sensor) ไฟอัตโนมัติที่มีเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวในที่แสงน้อยบริเวณใต้เตียง ไฟจะติดอัตโนมัติเมื่อมีการเคลื่อนไหวลงจากเตียง เพิ่มความปลอดภัยเมื่อผู้สูงวัยต้องลุกเข้าห้องน้ำกลางดึก

CARE Function ไฟอัตโนมัติ

  • ประตูบานเลื่อน เปิดได้กว้างเพื่อให้สะดวกสำหรับการเข้าออกของวีลแชร์

CARE Function

  • เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานด้วยการเสริมฟังก์ชันในห้องน้ำ ติดราวจับพยุงขณะลุกหรือนั่ง และมีรางระบายน้ำ Sub Floor Drain ทำให้ห้องน้ำแห้งสะอาด

แบบบ้านชั้นเดียว SCG HEIM เริ่มต้นด้วยราคา 3.95 ล้านบาท จ่ายแพงขึ้นอีกนิดแต่ได้คุณภาพชีวิตที่คุ้มค่ากับการลงทุน ท่านที่สนใจอยากจับจองเป็นเจ้าของสามารถเข้าชมบ้านตัวอย่าง ทดลองไปสัมผัสระบบต่าง ๆ ในบ้านจริงได้ก่อนตัดสินใจทั้ง 2 สาขาที่ Crystal Design Center (เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) และ The Circle ราชพฤกษ์

 

Tags : [สร้างบ้าน], [บ้านกันฝุ่น], [ฟอกอากาศ], [บ้านกัน pm2.5]